Thiết bị bếp công nghiệp

Trang chủ / Tin tức Blast Chiller là gì? Tủ cấp đông nhanh là gì? Tủ làm lạnh nhanh là gì?

Blast Chiller là gì? Tủ cấp đông nhanh là gì? Tủ làm lạnh nhanh là gì?

Blast Chiller là gì? Tủ cấp đông nhanh là gì? Tủ làm lạnh nhanh là gì?
 Blast Chiller là gì? Tủ cấp đông nhanh là gì? Tủ làm lạnh nhanh là gi?

Blast Chiller còn được gọi là tủ cấp đông nhanh hoặc tủ làm lạnh nhanh – là một thiết bị giúp hạ nhiệt độ của thực phẩm một cách nhanh chóng. Blast chiller thường có nhiều kệ, nơi có thể lưu trữ và làm lạnh thực phẩm hoặc khay thực phẩm ở nhiệt độ cực thấp trong thời gian ngắn.

Blast Chiller hoạt động như thế nào?

Blast Chiller hoạt động bằng cách thổi không khí được làm mát cưỡng bức lên thực phẩm được đặt bên trong. Những Blast Chiller chuyên dụng này thường có nhiều cài đặt khác nhau có thể được lựa chọn tùy thuộc vào việc thực phẩm của bạn ở nhiệt độ phòng, ướp lạnh hay nóng.

Quá trình làm lạnh nhanh này làm giảm số lượng tinh thể đá xuất hiện trên thực phẩm. Khi rã đông thực phẩm, các tinh thể đá lớn tan chảy và tạo ra hơi ẩm dư thừa thoát ra, điều này ảnh hưởng phần lớn đến hương vị và chất lượng của các sản phẩm thực phẩm của bạn.

tu lam lanh nhanh blast chilller
Độ lạnh của Blast Chiller như thế nào?

Nhiệt độ của Blast Chiller khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất, các dải nhiệt độ của Blast Chiller cũng khác nhau về nhiệt độ dựa trên cài đặt và nhiệt độ hiện tại của thực phẩm.

Làm lạnh thực phẩm bằng Blast Chiller mất bao lâu?

Mục tiêu của  Blast Chiller là làm lạnh thực phẩm với tốc độ nhanh. Chúng thường có thể làm giảm nhiệt độ của thực phẩm từ 160 độ xuống 41 độ F hoặc thấp hơn trong khoảng 90 phút. Điều này phụ thuộc vào nhiệt độ của thực phẩm, cài đặt Blast chiller và việc bạn đang làm đông lạnh thực phẩm hay chỉ đơn giản là làm lạnh.

tu lam lanh nhanh blast chilller
Lợi ích của Blast Chilling / tủ cấp đông nhanh

Làm lạnh bằng Blast Chiller kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm để giúp nhà hàng của bạn giảm thiểu lãng phí thực phẩm. Điều này cho phép các nhà hàng làm lạnh thực phẩm, rã đông và sau đó phục vụ với chất lượng gần như thực phẩm tươi sống. Dưới đây là một số lợi ích chính của phương pháp làm lạnh bằng Blast Chiller:

  • Chất dinh dưỡng được giữ lại
  • Duy trì chất lượng sản phẩm thực phẩm
  • Tăng thời hạn sử dụng của thực phẩm chế biến sẵn
  • Ngăn vi khuẩn phát triển nhanh chóng
  • Cho phép bạn làm nguội các sản phẩm thực phẩm một cách nhanh chóng khi nấu nướng

Blast Chiller/ Tủ làm lạnh nhanh cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ các đầu bếp và phụ bếp trong quá trình chế biến món ăn. Ví dụ, bạn có thể làm nguội nhanh món mì ống trong tủ đông lạnh và thêm nước sốt sau khi nó nguội. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm kem và kem mềm mịn và kem mà không cần lo lắng về các tinh thể đá lớn hình thành. Blast Chiller cũng là lựa chọn hoàn hảo để làm đông lạnh từng phần thực phẩm một cách nhanh chóng.

Tránh vùng nguy hiểm về nhiệt độ

Vi khuẩn sinh sôi với tốc độ nhanh chóng trong khoảng nhiệt độ từ 40 đến 140 độ F. Giữ thực phẩm trong vùng nhiệt độ nguy hiểm trong một thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh do thực phẩm. Blast Chiller làm giảm nhiệt độ của thực phẩm với tốc độ nhanh và bảo vệ thực phẩm khỏi vùng nguy hiểm.

Sự khác biệt giữa tủ đông và Blast Chiller/ Tủ làm lạnh nhanh

Sự khác biệt giữa tủ đông và Blast Chiller là: Tủ đông giữ thực phẩm ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ đóng băng trong khi Blast Chiller làm lạnh thực phẩm nhanh chóng bằng cách thổi không khí lạnh lên sản phẩm và giảm dần nhiệt độ trong buồng.

blast chiller and freezer
Sau khi được làm lạnh, thực phẩm nên được lấy ra khỏi Blast Chiller và bảo quản trong tủ đông. Mặc dù Blast Chiller không phải là điều cần thiết, nhưng nó có thể tăng năng suất làm việc trong nhà bếp của bạn. Một tủ đông thương mại là cần thiết để giữ thực phẩm của bạn đông lạnh và thoát khỏi vùng nguy hiểm, nhưng đông lạnh thực phẩm của bạn trong tủ đông thương mại sẽ không bảo toàn chất lượng thực phẩm của bạn. Tủ cấp đông nhanh Blast Chiller có lợi khi được đưa vào nhà bếp dịch vụ thực phẩm của bạn để nhanh chóng làm đông thực phẩm và giảm thất thoát hàng tồn kho.

Nhìn chung, Blast Chiller hoặc tủ đông lạnh là một bổ sung tuyệt vời cho nhà bếp của bạn để tăng hiệu quả và kéo dài thời hạn sử dụng của các sản phẩm thực phẩm. Nếu bạn thường xuyên đông lạnh thực phẩm để sử dụng sau này hoặc phải đợi thực phẩm nguội, đầu tư vào Blast Chiller có thể là một khoản đầu tư tuyệt vời cho bạn và nhân viên nhà bếp của bạn.

tu lam lanh nhanh 

Nguồn: Lamaca tổng hợp và Lược dịch từ Posted in: Foodservice Trends | Kitchen & Cooking Tips | By Laura Brent

Nhận xét đánh giá