Thiết bị bếp công nghiệp

Trang chủ / Tin tức Các thiết bị nhất định phải có trong quầy pha chế

Các thiết bị nhất định phải có trong quầy pha chế

Các thiết bị nhất định phải có trong quầy pha chế
 Trong thiết kế ở các nhà hàng, quán cafe thì sự có mặt của những quầy pha chế để phục vụ cho việc pha chế thức uống là không thể nào thiếu được.Quầy pha chế hay còn gọi là quầy bar được coi là khu vực đặc biệt quan trọng trong các quán cafe,quán Bar... là không gian làm việc của các Barista và cũng là nơi thu hút khá nhiều những ánh mắt tò mò của khách hàng khi bước vào quán. . Quầy bar có phong cách đẹp, bắt mắt cũng sẽ góp phần tạo sức hút đặc biệt hơn cho quán. Và quan trọng hơn nữa là vấn đề trang bị các dụng cụ cho quầy pha chế.

 Dụng cụ quầy bar phải đáp ứng được tốt nhất các yêu cầu trong việc làm ra nhiều món đồ uống đa dạng cho các thực khách của quán. Vậy có những dụng cụ nào nhất định phải có mặt ở quầy bar?

Trước hết phải kể đến ở đây đó chính là những thiết bị, dụng cụ quầy bar chuyên dụng để pha cafe, làm sinh tố hay một số loại thức uống mới lạ, đặc sắc khác:

1.       Máy pha cafe, máy xay cafe:

Máy pha cafe và máy xay cafe là hai thiết bị không thể tách rời nhau và đặc biệt quan trọng trong các quán cafe. Với nhiệm vụ tạo nên những ly cafe thơm ngon, bổ dưỡng và đảm bảo chất lượng. Máy xay cafe hay máy pha cần được chọn lựa một cách kỹ càng để đảm bảo chất lượng tốt nhất.Tuy nhiên cũng cần lưu ý đến mức độ thuận tiện trong công việc của các Barista khi thực hiện pha chế.

2.       Máy xay sinh tố công nghiệp:

Máy xay sinh tố  sử dụng tại các quầy bar của quán cafe, nhà hàng nên là máy xay sinh tố công nghiệp có công suất lớn. Những chiếc máy xay này mới có được chức năng và chế độ xay trộn mạnh mẽ, nhanh chóng, dễ dàng tạo ra những ly thức uống mát lành, thơm ngon chỉ trong vài chục giây. Đặc biệt, nó có thể xay được cả đá viên và một số nguyên liệu cứng khác như hạt ngũ cốc, bánh quy...

3.       Máy rửa cối, máy rửa ly:

Để không mất thời gian cho việc rửa ly cốc cũng như cối xay sinh tố sau khi sử dụng thì bạn nên trang bị thêm loại máy này cho quầy bar của mình. Sử dụng máy rửa vừa giúp tiết kiệm thời gian, nhân công vừa đảm bảo vấn đề vệ sinh sạch sẽ hơn. Chỉ cần với một nút nhấn và chờ đợi là bạn đã có được ly hoặc cối xay sạch ngay sau đó để dùng liền.

4.       Máy làm đá viên:

Để luôn có đầy đủ lượng đá viên sạch đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của quán thì một chiếc máy làm đá viên là lựa chọn rất thiết thực. Sử dụng máy vừa đảm bảo về chất lượng của những viên đá vừa không phải lo lắng về việc thiếu đá, hết đá mà phải chờ đợi nhà cung cấp đá giao đến. Đầu tư máy làm đá viên là khoản đầu tư mang đến lợi ích về lâu dài và cũng thuận tiện hơn cho việc pha chế.
    5.       Tủ lạnh, tủ làm đá

Tủ lạnh, tủ đá cần được đặt ở vị trí thuận lợi nhất cho quá trình pha chế của nhân viên. Có thể tiến lùi và di chuyển để lấy nguyên vật liệu một cách dễ dàng. Tủ lạnh, tủ đá cần đặt xa máy pha cafe trong không gian của quầy pha chế, tránh việc xung khắc giữa nóng và lạnh cũng như bụi từ quá trình xay, pha cafe bay vào nguyên liệu và gây mất vệ sinh thực phẩm.Đặc biệt tủ lạnh, tủ đá cũng cần được đặt cách xa thùng rác, cách xa khu vực thoát nước để đảm bảo vệ sinh cho các thực phẩm được chứa trong tủ. Quầy pha chế làm bằng inox thì cũng cần lựa chọn các tủ đá, tủ lạnh với màu sắc và chất liệu phù hợp để tại sử hài hòa trong không gian chung.

6.       Khu vực bồn rửa

Khu vực bồn rửa cần được chọn một vị trí đặt thích hợp trong quầy pha chế. Có thể đặt cạnh máy pha và xay cafe để sau khi thao tác là vệ sinh các thiết bị ngay lập tức. ngoài ra, bồn rửa còn có chức năng vệ sinh ly chén của khách hàng sau sử dụng, vì thế có thể đặt cạnh quầy úp chén cho thuận tiện trong hoạt động của nhân viên. Với quầy pha chế inox cần sử dụng bồn rửa bằng inox để tạo sử đồng bộ cho quán.

7.       Thùng rác

Thùng rác được xem là thiết bị không phục vụ trực tiếp quá trình pha chế nhưng lại không thể thiếu trong không gian của quầy. Thùng rác nên được đặt cạnh bồn rửa để chứa đựng các loại rác sau khi vệ sinh. Thùng rác nên được thiết kế theo hướng âm để không lộ quá nhiều, tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng và cũng là tiết kiệm không gian chung của quán.

Trên đây là một số thiết bị cần thiết cho quầy pha chế của quán cafe,ngoài ra còn một số thiết bị khác nhưng sẽ tùy thuộc vào mức độ phục vụ khách của quán để trang bị thêm.Các thiết bị này cũng cần được quan tâm lựa chọn cẩn thận để đảm bảo chất lượng tốt nhất và có độ bền đảm bảo về mặt kinh tế cho quán.

Nếu bạn đang thiết kế quầy bar cho quán cafe hay nhà hàng của mình mà chưa biết phải chuẩn bị những gì thì hãy liên hệ với Horeca Thăng Long để được tư vấn. Chúng tôi nhập khẩu và phân phối các loại thiết bị, dụng cụ quầy bar chất lượng hàng đầu đến từ những thương hiệu nổi tiếng.Quý khách hàng có thể tìm thấy tại Horeca Thăng Long các sản phẩm như: máy xay sinh tố công nghiệp, máy pha cafe tự động,máy xay cà phê, bàn lạnh, tủ bánh, máy làm đá viên... Chúng tôi luôn cam kết giá thành cạnh tranh và chế độ bảo hành chính hãng cho các sản phẩm của Lamaca, Hoshizaki,… Hãy gọi đến Hotline của chúng tôi để biết thêm các thông tin chi tiết và đặt mua hàng nhanh chóng!

Công ty TNHH KD Thiết Bị HorecaThăng Long
Đ/c: Số 8-LK1 Khu đô thị Xa la, P.Phúc La, Q.Hà Đông, TP Hà Nội

Điện thoại: 024.6686.7373   -  024.6259.7788
HP: 0983.84.15.16  - 0963.71.51.51
Email: horecathanglong@horecathanglong.com
www.sieuthimaycafe.vn

Nhận xét đánh giá