Thiết bị bếp công nghiệp

Trang chủ / Tin tức Kinh doanh cafe nhượng quyền bí quyết thành công trong kinh doanh cafe

Kinh doanh cafe nhượng quyền bí quyết thành công trong kinh doanh cafe

Kinh doanh cafe nhượng quyền bí quyết thành công trong kinh doanh cafe
  Cà phê hiện đang là một thứ đồ uống phổ biến và được rất nhiều người yêu thích, bởi nó không đơn thuần chỉ là thứ đồ uống để giải khát mà nó còn được coi là “thần dược” giúp con người ta tỉnh táo và giải tỏa căng thẳng cực tốt. Nhận thấy nhu cầu đối với cà phê ngày càng lớn, rất nhiều đơn vị, cửa hàng kinh doanh cà phê đã ra đời. Tuy nhiên, mỗi đơn vị, cửa hàng đó lại lựa chọn cho mình một hình thức kinh doanh rất riêng. Trong đó, hình thức kinh doanh được nhiều người lựa chọn nhất là kinh doanh cafe nhượng quyền. Hãy cùng sieuthimaycafe.vn tìm hiểu về hình thức kinh doanh này nhé.
Kinh doanh cà phê nhượng quyền là gì?

Nhượng quyền là một hình thức kinh doanh cho phép các đơn vị kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ sử dụng nguồn tài chính của mình mua lại một thương hiệu đã có sẵn ở cả trong và ngoài nước để tiến hành đầu tư kinh doanh. Hiện nay hình thức nhượng quyền thương hiệu kinh doanh này đã trở nên rất phổ biến, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh cà phê.

kinh doanh cafe nhượng quyền

Như vậy, có thể nói rằng, nhượng quyền kinh doanh cà phê là việc các đơn vị hoặc chủ cửa hàng có ý định kinh doanh mặt hàng này sẽ mua lại các thương hiệu về cà phê đã sẵn có để tiếp tục kinh doanh và phát triển chúng. Không khó để bắt gặp các thương hiệu cà phê nhượng quyền trên thị trường, điển hình như: Milano, Factory Coffee, Highlands, Thức Coffeecafé Trung Nguyên….

Kinh doanh cà phê nhượng quyền đem lại lợi ích gì?

1. Giảm thiểu rủi ro

Lợi ích lớn nhất của hình thức kinh doanh nhượng quyền cà phê chính là giúp cho người chủ kinh doanh giảm thiểu được tối đa rủi ro trong kinh doanh. Bởi vì họ sẽ chỉ thường mua lại những thương hiệu cà phê có sẵn đã được khách hàng biết đến, đã được khách hàng tin tưởng, hoạt động tốt và có khả năng sinh lời mà thôi. Như vậy, thương hiệu cà phê nhượng quyền đó sẽ giống như bàn đạp giúp cho họ tiếp tục phát triển tốt và tạo được lợi thế trên thị trường cà phê này.
2. Tiết kiệm chi phí đầu tư

Kinh doanh nhượng quyền cà phê còn giúp cho các đơn vị, các cửa hàng tiết kiệm được tối đa các loại chi phí đầu tư. Bên kinh doanh cà phê nhượng quyền sẽ không phải mất chi phí để xây dựng và phát triển một thương hiệu cà phê hoàn toàn mới, giảm thiểu chi phí quảng bá, tiếp thị để khách hàng biết đến thương hiệu cafe mới này. Bên cạnh đó, họ sẽ được bên nhượng quyền hỗ trợ tốt trong việc đàm phán, thương lượng với bên cung cấp, từ đó sẽ giảm được chi phí nguyên vật liệu đầu vào.
cafe trung nguyên


3.Tạo niềm tin cho khách hàng

   Một lợi ích khác của kinh doanh cà phê nhượng quyền đó là tạo được sự tin cậy, yên tâm về chất lượng cà phê đối với khách hàng. Bởi trước đó khách hàng đã từng sử dụng thương hiệu cà phê này rồi nên họ nhận biết được chất lượng của chúng như thế nào. Mà khi nhượng quyền cà phê thì các đơn vị tiếp nhận nhượng quyền sẽ vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ, công thức kinh doanh đó, do đó vẫn giữ nguyên được chất lượng, mùi vị đặc trưng của những ly cà phê.
lợi ích kinh doanh cafe nhượng quyền


Những lưu ý khi kinh doanh cà phê nhượng quyền

  Kinh doanh cà phê nhượng quyền được xem là con dao hai lưỡi, bởi bên cạnh những lợi ích to lớn mà nó mang lại thì vẫn còn tồn tại khá nhiều mặt hạn chế. Hình thức kinh doanh này không phải lúc nào cũng mang lại lợi nhuận cho người kinh doanh. Đôi khi hoạt động kinh doanh, điều hành, quản lý không hiệu quả sẽ dẫn đến kinh doanh thất bại, làm mất uy tín với khách hàng và làm giảm hình ảnh thương hiệu cà phê đang kinh doanh. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến đóng cửa hoặc phá sản. Do vậy, trước khi lựa chọn hình thức kinh doanh cà phê nhượng quyền thì các nhà quản lý cần phải tìm hiểu thật kĩ lưỡng mọi vấn đề và đưa ra những chính sách kinh doanh thật hợp lý.

Ngoài ra, đặc trưng của hình thức kinh doanh cà phê nhượng quyền này thường là cung cấp những sản phẩm có giá bình dân. Vì vậy, đôi khi sẽ tạo nên một phương cách kinh doanh giống nhau, không tạo ra sự khác biệt, không kích thích được khách hàng. Mà khách hàng lại luôn thích những điều mới mẻ, những điều độc đáo và phá cách. Do vậy, để kinh doanh cà phê nhượng quyền thật tốt thì các đơn vị hoặc cửa hàng kinh doanh cần phải xây dựng được phương thức kinh doanh khác biệt, ấn tượng và sáng tạo để thu hút khách hàng, giữ chân được khách hàng.

Nhận xét đánh giá