Thiết bị bếp công nghiệp

Trang chủ / Tin tức Tư vấn cách thiết kế quầy pha chế đẹp, hấp dẫn

Tư vấn cách thiết kế quầy pha chế đẹp, hấp dẫn

Tư vấn cách thiết kế quầy pha chế đẹp, hấp dẫn
  Tại sao có thể nói quầy pha chế lại là linh hồn quán café. Có lẽ  đây chính là nơi tập trung nhiều hoạt động nhất của quán, tạo ra những món đồ uống thơm ngon. Vì vậy, thiết kế quầy pha chế trở thành tâm điểm của không gian quán cafe là cách dễ dàng nhất để tạo sự lôi cuốn đối với khách hàng. Vậy làm thể làm để thiết kế quầy bar đẹp, hấp dẫn.Hãy để HORECA Thăng Long giúp bạn thiết kế quầy pha chế đẹp, tiện dụng và lôi cuốn.

1. Nguyên tắc đầu tiên để có một mẫu quầy pha chế đẹp: Vị trí đặt quầy.

Quầy pha chế tuy chỉ là một phần nhỏ trong quán cà phê. Tuy nhiên nó lại có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận hành của quán. Thiết kế quầy pha chế hợp lý sẽ giúp bạn vận hành cửa hàng dễ dàng hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn.

quầy pha chế cafe đẹp

Thông thường, có 2 vị trí chính để đặt quầy pha chế. Vị trí thứ nhất là nằm ngay trong không gian phục vụ của quán và thường được “tích hợp” với quầy thu ngân (khách hàng có thể nhìn thấy). Vị trí thứ 2 là nằm tách biệt trong một khu vực riêng (tức là khách hàng không thể nhìn thấy).

Nếu đem so sánh, chúng ta không thể nói được vị trí thứ nhất tối ưu hơn hay thứ 2 tối ưu hơn. Tùy vào thiết kế chung, quy mô của quán, bố cục mặt bằng, đối tượng khách hàng hướng đến… mà chúng ta sẽ quyết định nên đặt quầy pha chế sao cho phù hợp.

Ví dụ: Vị trí thứ nhất sẽ phù hợp hơn với những quán cà phê nhỏ, chỉ có khoảng 2-3 nhân viên, phù hợp với những quán chuyên bán cà phê mang đi… Vị trí này giúp sẽ giúp nhân viên dễ dàng quan sát và phục vụ khách.

Trong khi đó, vị trí thứ 2 sẽ phù hợp hơn với những quán có quy mô vừa và lớn, từ 5 nhân viên trở lên, những quán cà phê có không gian vườn, những quán cà phê muốn chừa không gian thư giãn cho khách… Nói như vậy không có nghĩa là với quán cà phê lớn chúng ta không thể lựa chọn vị trí thứ nhất để đặt quầy bar. Nhiều quán lớn vẫn muốn đặt quầy bar ngay trong không gian phục vụ để tăng thêm sự độc đáo cho quán, để khách thấy nhân viên “biểu diễn” khi pha chế, hoặc chỉ đơn giản là để tạo điểm nhấn cho không gian quán…
2. Nguyên tắc thiết kế quầy pha chế quán cafe thứ 2: Không gian khoa học và bố cục hợp lý.
Không gian xung quanh quầy pha chế phải đảm bảo các yếu tố gọn gàng, sạch sẽ và dễ di chuyển. Ngoài ra, mọi thứ trong khu vực quầy pha chế nên nằm trong tầm với của nhân viên, không gian pha chế nên nằm trong khoảng 2 đến 3 bước di chuyển, không nên thiết kế kệ quá cao, xa tầm với. Tóm lại quầy pha chế phải được sắp xếp làm sao để nhân viên pha chế có thể làm việc hiệu quả và nhanh chóng nhất.

quầy pha chế đẹp

3. Nguyên lý thứ 3: Vật liệu sử dụng cho quầy pha chế.

Vì quầy pha chế là nơi làm việc liên tục nên bạn nên chọn loại vật liệu có độ bền cao, chịu nước và vững chãi làm vật liệu cho quầy. Bề mặt quầy pha chế có thể dùng mặt đá granite, inox để đảm bảo sự bền vững. Thành của quầy pha chế có thể là khung sắt, gỗ chống ẩm hoặc xây gạch tuỳ vào phong cách thiết kế quầy pha chế của bạn.

quầy pha chế inox

4. Nguyên lý thiết kế quầy pha chế quán cafe thứ 4: Máy móc và dụng cụ pha chế.

Việc lựa chọn trang thiết bị tại quầy pha chế phần lớn phụ thuộc vào menu mà bạn đã đưa ra. Trang thiết bị cơ bản nhất vẫn các dụng cụ để đựng nguyên liệu, ly tách, tủ lạnh, bàn pha chế, kệ để đồ, máy xay sinh tố… Nếu menu của bạn có các thức uống như capuchino, smoothie, latte… thì chắc hẳn bạn phải cần thêm một chiếc máy pha cà phê. Có bán thêm thức ăn thì phải có bếp, lò vi sóng. Bán cà phê rang xay thì phải có máy xay cà phê…Nếu bạn băn khăn chưa biết chọn mua máy xay cafe và dụng cụ pha chế ở đâu. Chúng tôi xin giới thiệu HORECA Thăng long chuyên cung cấp máy xay cafe và dụng cụ pha chế cafe cho các quầy bar chính hãng. Tại đây chúng tôi luôn sãn sàng tư vấn cho bạn các sản phẩm phù hợp với quầy bar của bạn.
nguyên liệu quầy pha chế

Ngoài ra lựa chon trang thiết bị cũng nên phù hợp với kích thước của quầy pha chế, tránh dùng thiết bị quá khổ khi không gian quá hẹp.

5. Thiết kế quầy pha chế phải dễ dàng cho việc vệ sinh:
Trong quá trình setup quầy pha chế, nên chọn những dụng cụ, thiết bị pha chế dễ dàng vệ sinh. Vì bạn phải vệ sinh một số lượng lớn một cách liên tục nên cần sử dụng thiết bị có chất liệu dễ làm sạch để tiết kiệm thời gian cho công đoạn này.

6. Đẹp, chuyên nghiệp, phong cách:

Quầy pha chế là nơi gây ấn tượng mạnh nhất đối với các khách hàng khi họ bước vào nhà hàng của bạn. Có nhiều khách thích ngồi xung quanh quầy pha chế để vừa thưởng thức đồ uống và xem các bartender biểu diễn các kỹ thuật pha chế. Chính vì vậy bạn phải có phương án cho quầy bar sao cho vừa đẹp vừa chuyên nghiệp để tạo hứng thú cho khách hàng. Ngoài ra phong cách là một điều quan trọng trong thiết kế quầy pha chế, nó phải nằm trong tổng thể không gian nhà hàng, cần có điểm nhấn nổi bật nhưng không quá lệch tông.

quầy pha chế cafe đẹp

 

 

Nhận xét đánh giá