Thiết bị bếp công nghiệp

Trang chủ / Tin tức Những điều cần thiết để trở thành một nhân viên pha chế giỏi

Những điều cần thiết để trở thành một nhân viên pha chế giỏi

Những điều cần thiết để trở thành một nhân viên pha chế giỏi
Pha chế đang là một nghề rất hot. Không chỉ biết pha chế đồ uống là bạn có thể thành công trong sự nghiệp. Đây là một nghề hái ra tiền và được nhiều người lựa chọn. Nhất là khi các quán cafe và bar mọc lên ở khắp nơi. Vậy làm thế nào để trở thành một nhân viên pha chế giỏi? Cùng sieuthimaycafe đi tìm câu trả lời nhé!

Kỹ năng xã hội

Pha chế là một công việc có tính xã hội cực kỳ cao. Bạn phải tương tác tốt những người với những đặc tính khác nhau xung quanh bạn và sẵn sàng tương tác với những khách hàng say xỉn. Chính vì thế, để trụ được trong nghề này, bạn phải có kĩ năng xã hội cao. Và để trở thành nhân viên pha chế giỏi, chắc chắn kĩ năng xã hội của bạn phải giỏi.

nhân viên pha chế

Nhân viên pha chế giỏi đòi hỏi kĩ năng xã hội cao

Trí nhớ tốt

Những nhân viên pha chế phải nhớ được hàng trăm công thức cocktail khác nhau. Và có khả năng nhớ được khách hàng quen thuộc uống gì. Nếu là nhân viên pha chế giỏi, bạn phải có trí nhớ tốt. Như vậy bạn mới phục vụ được những yêu cầu của khách hàng mà không quên chi tiết nào. Không chỉ là cách giữ khách cho quán mà còn tự tạo cho mình thêm những mối quan hệ trong công việc.

Kỹ năng bán hàng

Hầu hết nhân viên pha chế được trả lương cơ bản và tiền thưởng (tip) của chính họ làm ra. Những nhân viên pha chế thân thiện, lôi cuốn và không ngại giao tiếp là những người hầu như nhận được tip cao. Nhân viên pha chế giỏi phải là người biết cả kĩ năng bán hàng. Đó cũng là một kĩ năng trụ được trong nghề này.

nhân viên pha chế

Nhân viên pha chế giỏi đòi hỏi có kĩ năng bán hàng

Khả năng đa việc

Nhân viên pha chế thường phục vụ 5,7 khách cùng lúc, và phải pha trộn khéo léo với mức tiền và sự thay đổi. Bạn phải là người nhanh nhạy, linh hoạt. Đảm nhiệm nhiều việc một lúc trong công việc. Có thể là vừa pha chế, vừa phục vụ, vừa giao tiếp với khách hàng nữa. Vì vậy, hãy sẵn sàng với việc đảm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc nếu như muốn trở thành một nhân viên pha chế.

Khả năng làm việc dưới áp lực

Việc pha chế có thể áp lực, đặc biệt nếu bạn làm việc ở một quán bar đông khách và chỉ duy nhất 1 nhân viên pha chế trong ca làm việc này. Lúc quán đông khách có thể có rất nhiều yêu cầu gửi đến cho bạn. Thậm chí là cả những yêu cầu khác người. Chính vì thế nhân viên pha chế giỏi phải có khả năng làm việc tốt cho dù môi trường hay hoàn cảnh làm việc có nhiều áp lực.

nhân viên pha chế

Luôn sẵn sàng làm việc dưới áp lực

Đối phó với khách hàng thường xuyên say xỉn

Về mặt pháp lý, các nhân viên pha chế được yêu cầu từ chối phục vụ những người hay say này. Bạn cần tìm hiểu để tìm ra người bảo trợ cho họ, và trong vài trường hợp bạn yêu cầu anh/ cô ấy rời khỏi quán của bạn. Khách hàng hay say có thể trở nên phòng thủ, thô lỗ và thậm chí bạo lực khi phải đối mặt. Vì vậy bạn cần có tính quyết đoán và không quá nhút nhát để đứng trước những loại người này. Tuy nhiên, trong quan hệ giao tiếp xã hội, bạn vẫn cần phải đối phó với những khách hàng này. Như thế quán của bạn mới đông khách và được khách hàng trở lại.

>>Xem thêm: Những dụng cụ cơ bản của Barista

Cho dù bạn có giỏi ở tất cả những kĩ năng, phẩm chất. Thì điều quan trọng nhất để bạn trở thành nhân viên pha chế giỏi vẫn phải là bạn pha chế giỏi.
(Theo kinhdoanhcafe.com)

Nhận xét đánh giá